Mở đại lý nước đóng chai và 5 lý do khiến ai cũng muốn đầu tư

5/5 - (1 bình chọn)

Mở đại lý nước đóng chai có phức tạp không, cần bao nhiêu vốn? Nếu bạn đang có ý định mở đại lý để kinh doanh thì hãy cùng Tiến Sĩ Nước tìm hiểu chi tiết ngay thôi. 

Đại lý phân phối nước tinh khiết là gì và cách phân biệt?

Nếu bạn đang phân vân giữa đại lý nước đóng chai và đại lý nước tinh khiết hãy cùng Tiến Sĩ Nước phân biệt ngay nhé.

– Đầu tiên đại lý phân phối nước tinh khiết sẽ bao gồm các loại nước tinh khiết như Aquafina, Dasani, Satori, Vihawa,… Các cơ sở này sẽ phân phối nhiều sản phẩm với quy cách đóng chai 350ml, 500ml, 1.5L, hoặc bình lớn 20L.

– Khác với đại lý nước tinh khiết, mở đại lý nước đóng chai sẽ bao gồm cả các dòng nước khoáng (Lavie, Vĩnh Hảo, Vivant,…), nước Ion kiềm (Ion life, Ion Saka, Fujiwa,…), và cả nước tinh khiết. Các sản phẩm ở đây chủ yếu được đóng chai dạng 350ml, 500ml, 1.5L,… không có loại bình lớn 19L/ 20L.

Đại lý phân phối nước tinh khiết, mở đại lý nước đóng chai khác nhau như thế nào?
Đại lý phân phối nước tinh khiết, mở đại lý nước đóng chai khác nhau như thế nào?

Do đó bạn hãy cân nhắc các khu vực để chọn ra mô hình mà mình muốn hướng đến là đại lý phân phối nước tinh khiết hay mở đại lý nước đóng chai

>>> Xem thêm: Danh sách 30+ đại lý bia nước ngọt lớn và uy tín tại TP. HCM

Lý do nhiều người muốn mở đại lý nước uống đóng chai để kinh doanh?

Vì sao việc mở đại lý nước đóng chai để kinh doanh lại thu hút sự quan tâm của nhiều nhà kinh doanh? Dưới đây là một số lý do tiêu biểu lý giải cho câu hỏi trên.

Nhu cầu thị trường về nước uống không có nhiều sự thay đổi 

Một điều “bất di bất dịch” đối với thị trường nước đóng chai đã chứng minh qua nhiều năm. Đây là một trong những ngành hàng với sức tiêu thụ khổng lồ. Với những con số từ các thương hiệu nước cho thấy sức tiêu thụ tăng dần qua hàng năm.

Không khó để nhận ra mặt hàng thiết yếu này luôn có doanh số cao qua từng khoảng thời gian. Lý do chắc hẳn bạn cũng đã biết về tầm quan trọng và sự thiết yếu của nhu cầu giải khát. Nước luôn cần thiết cho sự sống và mọi hoạt động của con người.

Bên cạnh đó nước đóng chai là sản phẩm có tính tiện lợi và tiện ích cao. Nước đóng chai là sản phẩm được sử dụng ở nhiều nơi từ sử dụng đi học, đi làm đến các hội thảo, hội nghị, sự kiện,…

Từ đây có thể thấy nhu cầu thị trường to lớn đối với các loại nước uống đóng chai. Và đồng thời tạo ra một cơ hội cho việc mở đại lý nước đóng chai.

Xem thêm: Bất ngờ với những công dụng mà nước khoáng kiềm mang lại.

Nhận thức về sức khỏe và nước uống ngày càng nâng cao 

Khi kinh tế xã hội tiếp tục trên đà phát triển thì sức khỏe con người cũng dần nhận được nhiều quan tâm. Ngoài việc uống nước chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát thì nhận thức về nước uống cũng dần thay đổi theo.

Mọi người dần có xu hướng sử dụng các dòng nước bổ sung khoáng, các dòng nước ion kiềm với tác dụng có lợi cho cơ thể. Họ quan tâm đến các dòng nước đóng chai đảm bảo vệ sinh và quy trình sản xuất an toàn. 

Nhận thức về nước uống đóng chai có lợi cho sức khỏe
Nhận thức về nước uống đóng chai có lợi cho sức khỏe

Sản xuất nước đóng chai là lĩnh vực mang lại lợi nhuận khá cao 

Nước đóng chai là một sản phẩm có lợi nhuận khá cao so với mặt bằng chung. Do nhu cầu sử dụng lớn cùng với lượng sử dụng đều qua các thời gian. Nước luôn là sản phẩm cần sử dụng mỗi ngày. Do đó, lợi nhuận từ lĩnh vực này cũng được nhân lên nhiều lên.

Cùng với đó chi phí sản xuất cũng không quá cao. Đối với việc mở các đại lý nước tinh khiết chỉ cần vốn từ 50 – 70 Triệu đồng tùy vào quy mô.

Sản xuất nước đóng chai tạo nguồn thu nhập cho người lao động

Bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng đều mang tính giúp ích cho cộng đồng tạo ra nguồn việc làm. Từ quy trình sản xuất, lọc, cho đến đóng chai rất cần nhân công và nhân sự giám sát. Do đó việc sản xuất nước đóng chai cũng đồng thời gắn liền với việc tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người.

Bên cạnh đó, việc mở đại lý nước đóng chai cũng góp một phần vào tạo ra nguồn thu nhập cho người dân. Bạn cần nhân công và nhân sự về bán hàng, quản lý của hàng, kế toán, nhân viên giao hàng,.. tùy vào tổ chức đại lý.

Điều kiện mở đại lý nước tinh khiết và nước đóng chai nhỏ

Tài chính là yếu tố cần thiết đầu tiên khi bạn muốn mở đại lý nước đóng chai hay đại lý nước tinh khiết. Bạn cần tiền thuê mặt bằng, chi trả cho nhân công, mua trang thiết bị máy móc, nguồn vốn để nhập hàng và mở rộng đại lý,… Tuy nhiên có thể dựa trên nguồn lực mà chọn quy mô đại lý phù hợp.

Những điều kiện để mở đại lý nước đóng chai nhỏ là gì?
Những điều kiện để mở đại lý nước đóng chai nhỏ là gì?

Điều kiện tiếp theo và không thể bỏ qua là yếu tố mặt bằng khi mở đại lý nước đóng chai. Một mặt bằng rộng rãi thoáng mát sạch sẽ là nơi giúp bạn trưng bày sản phẩm. Vị trí của mặt bằng cũng rất quan trọng trong việc bán hàng. Một đại lý nước đóng chai tại khu vực đông dân, giao thông thuận tiện sẽ là một lợi thế của bạn.

3 loại hình cung cấp nước khoáng tinh khiết mà bạn cần biết

Đại lý cấp 1

Đối với đại lý bán nước đóng chai cấp 1 bạn cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Đại lý của bạn phải là một doanh nghiệp, có mã số thuế và có hóa đơn về tài chính.
  • Có doanh số cụ thể đáp ứng chỉ tiêu từ các nhãn hàng.
  • Kho hàng đảm bảo và đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của các thương hiệu nước.
  • Chịu trách nhiệm và tuân thủ các điều kiện phân phối từ nhãn hàng.
  • Có đủ năng lực tài chính đáp ứng việc nhập hàng và khả năng thanh toán công nợ.

Đại lý cấp 2

Đối với đại lý cấp 2 tiêu chuẩn cũng tương đối dễ dàng hơn so với đại lý cấp 1. Thông thường mở đại lý nước đóng chai sẽ được nhãn hàng yêu cầu nhập hàng qua các nhà phân phối chính hãng và lưu ý các tiêu chí gồm:

  • Có doanh số cụ thể đáp ứng chỉ tiêu từ các nhãn hàng đối với mức đại lý cấp 2.
  • Không yêu cầu là doanh nghiệp, chỉ cần hộ kinh doanh cá nhân cũng có thể đăng ký.
  • Yếu tố về kho cũng không quá nghiêm ngặt như đại lý cấp 1.

 

Mở đại lý nước đóng chai cấp 2 như thế nào?
Mở đại lý nước đóng chai cấp 2 như thế nào?

Đại lý cấp 3

Cuối cùng là Đại lý cấp 3 với các tiêu chuẩn tương đối dễ dàng hơn so với 2 cấp đại lý trên. Đây thường là những nhóm đầu tư không có tài chính quá mạnh. Họ thường di chuyển tự do nhập hàng từ nhà phân phối chính hãng hoặc từ Đại lý cấp 1 để lấy hàng. Đây là một cấp đại lý không chịu quyền kiểm soát từ các nhãn hàng nước đóng chai. Nếu mở đại lý nước đóng chai nhỏ lẻ bạn có thể tham khảo hình thức này.

Tiềm năng khi trở thành đại lý nước đóng chai

Như ở trên Tiến Sĩ Nước có đề cập tới 3 loại đại lý nước đóng chai. Để có phương án mở đại lý nước đóng chai bạn cần cân nhắc tài chính cũng như các tiêu chí bắt buộc để chọn ra hình thức phù hợp. Vì nguồn lực kinh doanh thực sự quan trọng trong việc đi theo ngành hàng nước đóng chai.

Và tùy vào thị trường tại từng địa phương và mục đích kinh doanh để xác định mở đại lý nước đóng chai cấp 1, cấp 2, hoặc cấp 3. 

Vừa rồi là một số chia sẻ từ Tiến Sĩ Nước xoay quanh vấn đề mở đại lý nước đóng chai. Nó bao gồm các tiêu chuẩn và các cấp bậc khác nhau. Hy vọng bạn có lựa chọn đầu tư chính xác và thật thành công.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *