Vòng eo mơ ước nhờ 25 nước uống giảm mỡ bụng sau sinh

Rate this post

Sau sinh là lúc cơ thể phải đối mặt với nhiều vấn đề như tăng cân, da dẻ xuống sắc hay thậm chí là trầm cảm. Để tránh gặp phải những vấn đề đó, phái nữ nên cố gắng giữ tinh thần lạc quan và có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Tiến Sĩ Nước xin giới thiệu đến các bạn 25 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh giúp vòng 2 trở nên thon gọn.

25 nước uống giảm mỡ bụng sau sinh 

Vóc dáng của chị em sẽ thay đổi rất nhiều sau khi “vượt cạn”, đặc biệt là vòng 2 – vùng da bị tác động nhiều nhất trong quá trình mang thai, những tháng thai nhi phát triển nhanh da bụng bị kéo căng dẫn đến tình trạng rạn da và chảy xệ sau sinh. 

Để lấy lại một vòng eo hoàn hảo, bạn có thể áp dụng tập luyện. Uống gì để giảm mỡ bụng sau sinh, bạn có thể tham khảo 25 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây nhé! Những đồ uống này đã được nhiều chị em sử dụng và đạt hiệu quả giảm cân cao.

25 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh 
25 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh

Nước lọc

Nước lọc là loại nước chủ yếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta, nhưng nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ tự mở cơ chế dự trữ năng lượng, đặc biệt là tích mỡ vùng bụng. Nên uống đủ 1.5-2L nước/ngày, thói quen này sẽ giảm việc tích tụ mỡ và túi nước ở bụng mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm mỡ vùng 2. Lấy lại số đo vòng 2 trước sinh.

Với cơ chế đó, nước lọc cũng được xếp vào danh sách nước uống giảm mỡ bụng sau sinh, giúp chị em giảm cân hiệu quả nếu biết kết hợp với việc luyện tập.

Nước ép lựu và mật ong

Theo các nghiên cứu tại Mỹ, nước ép từ lựu được xếp vào top 1 nước uống tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đây là nước uống giảm cân sau sinh mà phái đẹp không thể bỏ qua. Nước lựu pha với mật ong sẽ làm giảm mỡ ở bụng, tiêu mỡ từ bên trong và cải thiện sắc tố da. Bạn cũng nên lưu ý không pha quá ngọt vì sẽ gây ra tác dụng phụ.

Nước ép dứa

Thành phần quả dứa chứa 0% lipit xấu, giàu vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP và vitamin C. Đây là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh vì trong thơm có chứa bromelain, chất này sẽ hỗ trợ đốt cháy calo, giảm sự thèm ăn. Chất xơ cùng vitamin C trong nước dứa sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ, giúp giảm mỡ toàn thân.

Nước ép dứa - Nước uống giảm mỡ bụng sau sinh lành tính 
Nước ép dứa – Nước uống giảm mỡ bụng sau sinh lành tính

Nước ép cần tây

Để đa dạng list nước uống giảm mỡ bụng sau sinh, bạn có thể tham khảo thêm nước ép cần tây. Nước cần tây có chỉ số đường rất thấp (GI=35), 1 ly nước ép cần tây chỉ chứa 5g đường tự nhiên. Điều này giúp giảm lượng đường và calo nạp vào cơ thể.

Cách uống nước ép cần tây giảm cân hiệu quả tại nhà

Nước ép bưởi

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong bưởi có khả năng hạn chế sự tích lũy carb, fat, lipit. Đồng thời khi dùng nước ép bưởi, nó tạo cho người dùng cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, khi ăn bưởi thường xuyên sẽ làm giảm nồng độ insulin trong máu, đốt cháy mỡ thừa đặc biệt là mỡ bụng. Đây là lý do các mẹ thường xuyên chọn nước ép bưởi làm nước uống giảm cân cho mẹ cho con bú.

Nước ép bưởi giúp giảm nồng độ insulin trong máu 
Nước ép bưởi giúp giảm nồng độ insulin trong máu

Nước dưa leo

Nếu là một tín đồ của làm đẹp thì bạn không thể bỏ qua được dưa leo, chúng vừa có thể đắp mặt nạ đẹp da, khi ăn cũng có thể giúp giảm cân. Quan trọng là nước ép dưa leo rất dễ làm.

Theo chuyên gia dinh dưỡng ở Pháp, 1 quả dưa leo chứa chưa tới 16 calo, 0.1g chất béo, 0,7g chất xơ. Với thành phần ít năng lượng cùng chất béo nhưng lại chứa nhiều nước và chất xơ, đây chính là nguyên nhân giúp nước ép dưa leo có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng.

Nước ép cà chua

Cà chua là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon, món chay hay salad. Ít ai biết được cà chua còn có tác dụng giảm cân, đẹp da. Với khả năng làm giảm cholesterol xấu và đào thải chất béo, đây là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh cho những chị em có bụng mỡ nặng nề.

Nước đậu đen

Nhiều người vẫn nghĩ ăn đậu đen sẽ béo, điều này không hoàn toàn đúng. Nước đậu đen có thể được thêm vào thực đơn ăn kiêng của mẹ bầu, nó vừa bổ sung đủ dưỡng chất giúp các mẹ hồi sức sau sinh.

Dùng nước đậu đen sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhất là chất béo và tinh bột. Khoáng chất, chất xơ và các vitamin trong đậu đen sẽ làm giảm cơn thèm ăn, giúp nâng cao hiệu quả giảm cân.

Nước đậu đen không gây béo như mọi người vẫn nghĩ 
Nước đậu đen không gây béo như mọi người vẫn nghĩ

Nước trà xanh bạc hà

Nếu là fan của trà đạo và đang tìm kiếm một loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh thì trà xanh với bạc hà sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Không chỉ giúp đánh tan mỡ bụng, trà xanh bạc hà sẽ làm giảm căng thẳng, tránh các tình trạng trầm cảm sau sinh.

Nước mía

Tuy mía là nguyên liệu chính để làm đường, nhưng nước mía cũng nằm trong list nước uống giảm cân sau sinh. Thành phần mía không chứa chất béo, giảm lượng cholesterol xấu trong máu. 

Mía có khả năng trung hòa các axit amin béo, nước mía pha thêm chanh hay quất sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân.

Nước chanh gừng mật ong

Nước chanh pha với mật ong vừa là một phương thuốc giải cảm vừa là nước uống hỗ trợ giảm cân. Cơ thể các mẹ sau sinh rất yếu, đây sẽ là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Đồ uống này sẽ đốt cháy các phân tử chất béo làm giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng.

Uống nước chanh đúng cách có tác dụng thần kỳ như thế nào?

Trà chanh gừng có tác dụng giải cảm tự nhiên 
Trà chanh gừng có tác dụng giải cảm tự nhiên

Uống trà bưởi

Những năm gần đây, trà bưởi là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều mẹ trẻ yêu thích. Nó được xem là thực phẩm giảm cân an toàn, ít tác dụng phụ hoặc có khi hoàn toàn không có.

Thành phần trà bưởi có tác dụng giảm béo, đánh bay mỡ thừa, đốt cháy calo. Bưởi chứa nhiều chất xơ giúp người uống có cảm giác no lâu hơn.

Nước dừa

Kali và các enzym hoạt tính trong nước dừa sẽ làm tăng khả năng trao đổi chất, khiến cơ bắp phải đốt cháy nhiều calo hơn. Đây là nguyên chính giúp nước dừa được xếp trong nhóm những nước uống giảm mỡ bụng sau sinh. 

Các chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết, với 350ml nước dừa thì chỉ chứa 10% năng lượng  (1 ly nước dừa sẽ chứa khoảng 48 calo). Điều này khiến bạn không cần phải lo lắng khi uống nhiều nước dừa mỗi ngày.

Nước nha đam

Nước nha đam luôn là nước uống hàng đầu về detox, các mẹ cũng dùng đây như một nước uống giảm mỡ bụng sau sinh mà không chỉ dừng lại ở khả năng làm đẹp.

Trong nha đam chứa dưỡng chất Alion, đây là chất có khả năng phá vỡ liên kết giảm béo, làm ngăn chặn quá trình hình thành mỡ ở vùng bụng.

Nước mè đen + sữa tươi không đường

Các mẹ sau sinh đang tìm kiếm thức nước uống giảm mỡ bụng sau sinh, nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho sữa mẹ thì có thể dùng nước mè đen pha với sữa tươi không đường. Chỉ nên dùng mỗi ngày 1 ly 350ml vào bữa sáng hay chiều sau khi tập thể dục nhẹ.

Nước mè đen pha với sữa tươi không đường 
Nước mè đen pha với sữa tươi không đường

Nước ép dâu tây – Nước uống giảm cân sau sinh 

Có thể bạn chưa biết, ăn dâu tây không hề gây béo, tăng cân mà nó còn hỗ trợ giảm cân an toàn. Trong nước dâu chứa lượng chất xơ nhất định, nó sẽ làm kích thích quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chúng thành năng lượng để sử dụng.

Nước dâu còn bổ sung lượng lớn vitamin, chất xơ làm giảm cơn đói, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào khiến các mẹ dễ dàng giảm cân hơn.

Nước gạo tẻ và hạt sen

Nước gạo tẻ kết hợp với hạt sen là nước uống tuyệt vời để giảm mỡ bụng với các mẹ mới sinh. Không chỉ giảm cân mà đồ uống này còn bổ sung dưỡng chất cho sữa mẹ, giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Uống nước rau má

Nếu bạn là tạng người khó giảm cân, nhất là mỡ bụng thì có thể tham khảo nước rau má. Trong rau má sẽ có các loại vitamin B, C, K hỗ trợ chống lại cơn thèm ăn. Lượng chất béo xấu sẽ giảm đi rõ rệt, đào thải dần lượng mỡ ở vùng đùi và bụng.

Nước gạo lứt rang

Trong list những loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh, nước gạo lứt cũng là một cái tên không thể thiếu. Gạo lứt chứa vitamin, các dưỡng chất có khả năng làm vóc dáng trở nên thon gọn, đánh bay mỡ thừa ở bụng.

Nước gạo lứt rang 
Nước gạo lứt rang

Detox giảm mỡ thừa từ bí đao

Thành phần bí đao chứa nhiều nước, ít calo và không có chất béo. 500g bí đao có chứa 8g đường, 1,5g anbumin, 6,1g cùng các vitamin. Dùng nước bí đao có thể giải độc của các món cá, tôm, rượu và hỗ trợ cơ thể làm giảm, đào thải chất béo tích tụ.

Uống nước ép bí đao đúng cách: Bạn đã biết chưa?

Uống nước cam giảm mỡ bụng

Nước cam là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh mà các chị em cần biết, nó sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc thèm ăn. Thêm vào đó là khả năng thải độc cực kỳ tuyệt vời. Cùng với uống nước cam, bạn cũng cần duy trì thói quen tập thể dục và ăn uống đúng giờ.

Giải đáp thắc mắc: Uống nước cam có tác dụng gì không?

Giảm mỡ bụng bằng nước sả

Với vitamin A, C, axit hữu cơ khiến nước sả sẽ là nước uống giảm mỡ bụng sau sinh tuyệt vời. Ba loại dưỡng chất này sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, khiến lượng mỡ dư bị phân giải. Cùng với đó, chất xơ trong xả sẽ kích thích khả năng tiêu hóa nhằm ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa.

Uống nước lá sen giảm mỡ bụng

Thường xuyên uống nước lá sen có thể làm thon gọn, săn chắc vòng 2 của bạn. Ngoài ra, lá sen còn làm giảm mỡ trong máu, ổn định đường huyết hiệu quả. Lá sen có thể dùng để pha nước hoặc nấu cháo đều mang lại tác dụng giảm mỡ bụng.

Uống nước vỏ bưởi giảm mỡ bụng

Vỏ bưởi có thể dùng để gội đậu, nấu chè, làm gỏi,.. Ít ai biết rằng đây cũng là nguyên liệu để pha nước uống giảm mỡ bụng sau sinh. Mỗi ngày bạn có thể dùng vỏ bưởi thêm một ít muối trắng, dầu oliu để nấu nước uống thay nước lọc. Dùng khoảng 7 ngày các mẹ có thể thấy ngay hiệu quả giảm mỡ vùng bụng.

Uống nước vỏ bưởi đúng cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả 
Uống nước vỏ bưởi đúng cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Detox giảm cân giấm táo

Detox táo đã được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định về khả năng giảm cân. Các mẹ có thể yên tâm sử dụng nó như một nước uống giảm mỡ bụng sau sinh. Detox táo, giấm táo sẽ giúp đánh bay mỡ bụng, bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe sau sinh.

Tình trạng mỡ bụng sau sinh là gì?

Mỡ tập trung ở bụng dưới 2 dạng: mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ bụng sau sinh thuộc nhóm mỡ nội tạng, chúng tích tụ ở ngoài da, làm bụng trông khá béo. Để loại bỏ lượng mỡ này, điều cần thiết là phải xây dựng lịch tập, giữ thói quen ăn uống hợp lý như dùng các loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh. 

Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mỡ bụng sau sinh, nó không chỉ do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng tạo thành.

  • Hormone: Khi mang thai, người mẹ sẽ thay đổi nội tiết tố dẫn tới tăng cân, tích mỡ ở bụng và đùi. Lớp mỡ này sẽ “hàng rào” bảo vệ em bé trong bụng.
  • Di truyền: Nếu mẹ hay bà của bạn gặp tình trạng tích mỡ bụng sau sinh thì khả năng cao bạn cũng sẽ mắc phải tình trạng này do yếu tố di truyền. 
  • Stress: Trầm cảm sau sinh sẽ làm tăng lượng cortisol làm mỡ có xu hướng tích tụ ở bụng, đùi và hông.
  • Chế độ ăn bất hợp lý: Nhiều bà mẹ cố gắng ăn nhiều hơn để có sữa cho con, nhưng lượng nạp vượt mức yêu cầu sẽ gây ra béo bụng. Bạn nên kết hợp dùng nước uống giảm mỡ bụng sau sinh để hạn chế điều này.

Nên giảm mỡ bụng sau sinh vào lúc nào?

Sinh thường và sinh mổ nên giảm mỡ bụng lúc nào? 
Sinh thường và sinh mổ nên giảm mỡ bụng lúc nào?

Nhiều chị em muốn thực hiện giảm béo sau sinh ngay lập tức, điều này là không nên. Nếu quá vội vàng sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Thời điểm vàng để giảm mỡ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, tiền sử bệnh, phương thức đẻ.

Với trường hợp sinh thường, phụ nữ có thể tiến hành giảm cân sau 8 tuần, có thể kết hợp dùng một số loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh để giảm lớp mỡ lúc này chúng chưa hình thành chắc chắn.

Với các chị em chọn sinh mổ, sau môt thường là lúc cơ thể dễ tổn thương, dễ nhiễm trùng. Các trường hợp này cần thời gian hồi phục lâu hơn và thời điểm vàng giảm cân cũng cần lâu hơn so với đẻ thường.

Lưu ý khi uống nước giảm mỡ bụng sau sinh đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Cũng giống như thời kỳ mang thai, sau sinh người mẹ cũng cần đảm bảo dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe và đảm bảo lượng sữa cho bé. Với các loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh tuy tốt, nhưng bạn cũng cần nhớ 3 điều sau để tránh gây ra những tác dụng không mong muốn.

Tránh dùng những nguyên liệu hoặc pha quá nhiều đường

Một số loại trái cây chứa nhiều đường có thể kể đến là xoài, dưa hấu. Lượng đường nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ làm tăng cân không kiểm soát. 

Dùng những loại đồ uống này nhiều sẽ gây ra tích tụ mỡ bụng và một số vùng như cổ, đùi, bắp tay. Nếu người mẹ mắc tiểu đường cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng sữa mẹ.

Dùng các nguyên liệu đảm bảo để chế biến nước uống giảm mỡ bụng sau sinh

Nên tìm mua nguyên liệu này tại các quầy siêu thị, các cửa hàng trái cây có giấy phép kinh doanh minh bạch, rõ ràng.

Không dùng khi đang mắc một số bệnh mãn tính

Nước ép trái cây rất tốt cho cơ thể, nhưng khi dùng nhiều sẽ làm một số bệnh càng thêm trầm trọng. Trước khi dùng bất kỳ đồ uống nào, cần có sự cho phép của bác sĩ điều trị. Đôi lúc thành phần của nước uống kết hợp với thuốc sẽ tạo ra những tác dụng xấu cho bệnh tình.

Kết

Giảm mỡ bụng là hành trình dài, không phải ngày một ngày hai. Để trở lại vóc dáng trước sinh, bạn cần tập luyện mỗi ngày và nghiêm ngặt chế độ ăn. Hy vọng với 25 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp thực đơn giảm cân của các mẹ thêm phong phú hơn.

Linh Nguyễn Kiều

Tác giả: Nguyễn Kiều Linh

Nguyễn Kiều Linh hiện là SEO Expert, với hơn 3 năm kinh nghiệm lĩnh vực Search Engine. Đã phân tích lập kế hoạch và triển khai hơn 100 chiến dịch SEO giúp Khách hàng gia tăng hiệu quả bán hàng trên website, đồng thời là tác giả chia sẻ Blog trên Phụ Nữ Ngày Mới với sứ mệnh cung cấp những giá trị tốt nhất và thông tin hữu ích về thời trang, làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực, du lịch và phong cách sống dành cho phái đẹp.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *